การวางแผนกลยุทธ์

การวางแผนกลยุทธ์


               ภารกิจ (Mission)

                บริษัทของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสื่อที่มีประโยชน์และความบันเทิงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเราจึงมุ่งพัฒนาบริษัทของเราให้ดีขึ้นและผลิตผลงานให้ดีขึ้นไปเลื่อยๆ

                โครงร่างของบริษัท (Company Profile)

                   บริษัทหรือเพจของเราทำงานแบบไม่มีพนักงานมีเพียงเจ้าของเพจที่เป็นผู้ดูแลงานต่างๆในเพจและบริษัทเราจะเน้นเนื้อหาที่มีประโยชน์และความบันเทิงเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร เราทำงานผ่านสื่อต่างๆอาศัยสื่อในการเผยแพร่งานเพื่อลดต้นทุนในการผลิตงานต่างๆของบริษัท

                  -การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก

                      O = Opportunity (โอกาส) 

                      โอกาสที่บริษัทของเราจะเป็นไปได้ดีและบรรลุเป้าหมายเราต้องดูคู่แข่งของเราแล้วนำมาปรับใช้ในบริษํทของเราและเรายังมีโอกาสที่จะขยายฐานผู้เข้าชมผ่านสื่อมวลชนต่างๆ ผ่านสื่อโซเชียลเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

                      T = Threats (อุปสรรค)

                    บริษัทของเรายังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีทำให้การผลิตสื่อผลงานยังล่าช้ากว่าคู่แข่ง เนื่องด้วยปัจจุบันมีคู่แข็งทางด้านโซเชียลเยอะเพราะมีหลายบริษัทที่ทำงานคล้ายๆกันออกมาเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อทำให้เกิดการเปรียบเทียบ บริษัทจึงต้องคิดผลงานที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครและเท่าทันเหตุการข่าวสารบ้านเมืองเพื่อดึงดูดและกระตุ้นความสนใจแก่ผู้บริโภค

                  การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกกลยุทธ์

                   S = Strength ( จุดแข็ง)

                        ผลงานของบริษัทเรามีการอัพเดจอยู่ทุกวันเนื่องจากเรามีการโพสต์ข้อมูลข่าวสารลงเพจอยู่ประจำที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงและมีสาระพร้อมข่าวสารมาแจ้งแก่ผู้ชมที่ใช้สื่อโซเชียลที่ทันสมัยทำให้ท่านผู้ใช้สื่อเข้าถึงง่ายทุกชนชั้นทุกระดับ

                            W= Weakness (จุดอ่อน)

                        บริษัทของเรายังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีเพื่อมาพัฒนาเพจของเรา และบุคลากรที่ทำหน้าที่แอดมินเพจ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่

                     

                    -ทางเลือกกลยุทธ์

                  หากกลยุทธ์ที่วางไว้ตอนแรกไม่ประสบความสำเร็จเราก็นำทางเลือกใหม่มาปรับใช้เราอาจอาจต้องหาบุคลากรมาทำงานเพิ่มขึ้น 

                     -แผน (Plans)

                         เพื่อพัฒนาและขยายฐานลูกค้าและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคบริษัทของเราจะจัดหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาดำเนินงานพัฒนาดูแลเพจของเราให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

                     -นโยบาย (Policies)

                    บริษัทของเรามุ่งเน้นตอบโจทน์ความต้องการของผู้บริโภคให้เป็นไปตามเป้าหมายและแผนงานที่วางไว้

                        การปฏิบัติตามกลยุทธ์

                   1. นำกลยุทธ์ที่วางไว้มาปฏัติบัติให้เกิดผล

                         2. นำผลที่ได้มาพัฒนาให้มีประสิทธิภาพให้มากขึ้นกว่าเดิม

                         3. สร้างความเข้าใจแก่บุคลากรในบริษัท 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การพัฒนาระบบสารสนเทศ

อุทยานแห่งชาติน้ำพอง